ปิดการขาย

ปิดการขาย

ปิดการขาย Close-sale เมื่อลูกค้าถามว่าราคาเท่าไหร่ คำถามง่ายๆแค่ว่าราคาเท่าไหร่วิธีการตอบนั้นเป็นสิ่งที่สามารถส่งผลให้คุณนั้นสามารถที่จะปิดการขายได้หรือไม่ได้นั่นเอง การถามเรื่องราคาเท่าไหร่นั้นเป็นการถามที่ขึ้นอยู่กับว่าลูกค้าหรือผู้ซื้อนั้นถาในช่วงเวลาไหน การถามคำถามนี้นั้นความหมายของลูกค้าหรือผู้ใช้บริการนั้นมีความหมายที่แตกต่างกันดังนั้นการตอบคำถามจึงแตกต่างกันนั่นเอง ยกตัวอย่างเช่น ลูกค้าถามเรื่อราคาในตอนต้นแสดงว่าลูกค้าต้องการทราบราคาเพื่อรู้ว่าราคานั้น

มีงบเพียงพอในการซื้อหรือไม่ และหากมีการตอบคำถามนี้ในทันทีจะทำให้คุณเสียโอกาสในการขายอย่างมากและจะทำให้ไม่สามารถปิดการขายในเคสนั้นได้เลย เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าเมื่อลูกค้าทราบราคาแล้วนั้นเค้าก็อาจจะบอกว่าแพงหรือลูกค้าอาจจะไม่พอใจในราคา เป็นต้นทำให้ปิดการขายไม่ได้นั่นเอง

การขายนั้นเป็นเหมือนการเล่นเกมส์ของอำนาจว่าใครมีพลังมากกว่ากัน ซึ่งปกติโดยทั่วไปแล้วนั้นลูกค้าหรือผู้ใช้บริการมักจะมีพลังมากกว่าผู้ขาย เพราะว่าลูกค้าเป็นฝ่ายกำเงินนั่นเอง และมีเพียงจุดเดียวเท่านั้นที่คุณจะสามารถพลิกให้พลังของคุณนั้นมากกว่าลูกค้าได้ก็คือการที่เมื่อลูกค้าถามาสราคาเท่าไหร่และคุณไม่ตอบเค้านั่นเอง ลูกค้าจะล่อหลอกให้คุณปล่อยพลังที่คุณมีเพียงอย่างเดียวกลับมาเพื่อให้พลังหรืออำนาจของคุณน้อยกว่าลูกค้านั่นเอง

ดังนั้นเมื่อลูกค้าถามคุณว่าสินค้าราคาเท่าไหร่ แนะนำว่าอย่าเพิ่งตอบราคาสินค้าในทันทีแต่ต้องมีการRedirect หรือการพยายามสวนกลับลูกค้าเพื่อให้พลังหรืออำนาจยังเป็นของคุณอยู่ โดยการถามคำถามกลับไป ยกตัวอย่าง หากลูกค้าถามว่าราคาเท่าไหร่ สิ่งที่คุณควรตอบกลับไปคือ ถามลูกค้าว่า ลูกคาต้องการอะไรและราคาจะขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้านั่นเองและการถามคำถามกลับไปว่าลูกค้านั้นต้องการเป้าหมายในตัวสินค้าอย่างไรการถามคำถามต่างๆอีกมากมายเพื่อเจาะลุกลงไปในสิ่งที่ลุกค้าต้องการและเป็นการดึงพลังหรืออำนาจของคุณกลับเข้ามานั่นเอง

แต่หากว่าลูกค้าถามคำถาม ราคาเท่าไหร่ในตอนช่วงท้าย สามารถตอบราคาได้เลยทันทีและหลังจากบอกราคาแล้วพ่วงท้ายไปด้วยความห่วงใยลูกค้าว่า ราคานี้อยู่ในงบที่เพียงพอของคุณลูกค้าหรือไม่ และหากคุณทำดีมีการแนะนำดีมาตั้งแต่ต้นนั้น การถามคำถามที่มีการจัดลำดับมาอย่างดีก็จะทำให้ลูกค้าโอเคและซื้อสินค้าของคุณก็ทำให้คุณสามารถแดการขายได้นั่นเอง แต่ก็อาจจะมีลูกค้าบางกลุ่มที่มีการจี้ถามเรื่องราคา ว่าราคาเท่าไหร่ ก็แนะนำว่าคุณควรจะตอบเป็นเรทกว้างๆไว้ เช่นบอกว่าลูกค้าต้องการอะไรราคาจะอยู่ประมาณเท่านี้ถึงเท่านี้ เป็นต้น จะทำให้ลูกค้านั้นมีไอเดียกว้างๆว่าเค้าสามารถจ่ายไหวไหมในราคานี้

 

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย   คาสิโนออนไลน์ได้เงินจริง