ซาลาเปาแฟนซี

ซาลาเปาดั้งเดิมสู่แฟนซี

ซาลาเปาแฟนซี Steamed-bun เรานั้นต้องยอมรับว่าซาลาเปาเป็นยอดนิยมของผู้ที่บริโภคอย่างมากจากที่เคยขายในห้องอาหารจีนมาสู่การขายตามห้าง ตามร้านค้า ตามตลาดนัด และตอนนี้ก็รวมไปถึงการขายในโลกออนไลน์จนสามารถสร้างอาชีพให้กับผู้ขายนั้นมากมายจากการทำไส้ที่เรียกว่าลาวา บ้างก็ว่าไส้ไหลทำให้ซาลาเปาที่เคยเห็นแบบชินตานั้นกับมามองเป็นของที่ดึงดูดลูกค้าเวลาที่เรานั้นแบ่งครึ่งของซาลาเปานั้นออกมาจะมีเนื้อครีมที่ไหลออกมา  ทำให้น่ากินอย่างสุดๆเลยกลายให้เป็นสินค้าที่มีจุดขายเด่นซึ่งมาในปัจจุบัน

ซาลาเปาลาวา อาจจะมีคู่แข่งขันในการขายมากขึ้น

แม้แต่ดันกิ้งโดนัทก็ต้องออกมาพัฒนาสินค้าใหม่ๆแต่ว่าอยู่ในรูปแบบเดิมอย่างโดนัทลาวาเป็นต้น ให้เป็นทางเลือกของลูกค้า ซึ่งเมื่อมีการแข่งขันกันเกิดขึ้นก็ต้องสร้างสรรค์ในการออกแบบรูปแบบอกมาให้ลูกค้านั้นเป็นคนตัดสิน ซึ่งวันนี้เรานั้นจะพาไปรู้จักซาลาเปาลาวา ที่มีความโดดเด่นมีรสชาติที่อาร่อยและสีสันสวยงามและก็มีรูปแบบลายให้เรานั้นเลือกกินซึ่งวันนี้เรานั้นจะมาเล่าถึงคุณกนกลักษณ์  ศรีลา หรือว่าคุณ โรส ที่เป็นผู้จัดการเจ้าของธุรกิจ แหม่ม ซาลาเปาลาวา ที่มีความคิดและแนวสร้างสรรค์แปลกแหวกแนวในการทำซาลาเปา  

จุดเริ่มต้นของการมาเป็นซาลาเปา

จาการที่เรานั้นได้พูดคุยกับคุณโรสทำให้รู้ว่าคุณโรสนั้นเป็นคนจังหวัดนครสวรรค์จบระดับการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิทยาวิทยาการคอมพิวเตอร์แต่ว่าไม่ชอบงานเกี่ยวกับโปรแกรมเมอร์เพราะว่าไม่มีความสนุกสนานโดยส่วนตัวนั้นชอบงานที่เป็นศิลปะพอมาถึงตรงนี้หลายๆคนนั้นก็งงกับคำว่าแหม่ม ซาลาเปาเอาชื่อข้างหน้านั้นมาจากไหน ซึ่งเธอก็บอกว่าเมื่อก่อนนั้นบ้างของเขานั้นเปิดขายของเกี่ยวกับการขายของจำพวกแซนวิส  ขนมปังแล้วก็ทำส่งโดยให้เขานั้นมารับที่บ้านเพื่อที่ให้เขานั้นเอาไปขายต่อ

ซึ่งน้องสาวนั้นเคยเปิดขายซาลาเปาลาวาขึ้นมาแล้วน้องสาวนั้นก็ทำมาให้กินซึ่งว่าเรานั้นก็ชิมแล้วรู้สึกว่าอาร่อยก็เริ่มทำกินและก็เริ่มทำขายเริ่มแรกนั้นก็ทำขายให้กับเพื่อนๆและก็เริ่มสนุกเพราะว่าชอบจากนั้นก็เริ่มทำซาลาเปาขายโดยเริ่มจากว่าการทำหน้าซาลาเปาเริ่มแรกนั้นทำเป็นรูปยิ้มเพื่อที่จะส่งมอบให้คนที่ซื้อเพื่อให้เขานั้นได้

ซื้อไปแล้วยิ้มเหมือนกับการเป็นการขอบคุณเพื่อให้คนที่ซื้อเขาได้ประทับใจในการซื้อและก็ต่อมานั้นก็เริ่มที่จะพัฒนาในการแต่งรูปเพื่อให้ซาลาเปานั้นมีความโดดเด่นและก็แปลกตา๗กซาลาเปาโดยทั่งไปโดยที่เรานั้นเริ่มแต่หน้าซาลาเปาให้โดดเด่นเมื่อเจอกันก็ยิ้มให้กัน จากนั้นก็เริ่มที่จะทำหน้าอื่นๆ และก็ไส้ใหม่เพิ่มเติมเข้าไป จะเน้นการออกแบบให้หน้ารักเพราะว่าเรานั้นอยากมอบรอยยิ้มให้กันและก็ที่สำคัญนั้นอยากให้ลูกค้านั้นประทับใจตั้งแต่แรกเห็น

 

 

ขอบคุณเรื่องราวโดย เล่นบาคาร่าให้ได้เงิน