ต้องการส่วนแบ่งการตลาดเพิ่ม ยสท. เตรียมวางแผน ขายบุหรี่ราคาถูก แข่งกับบุหรี่เถื่อน 

          ในขณะนี้ประเทศไทยมีการขายบุหรี่ให้กับประชาชนโดยราคาต่ำสุดเน้นอยู่ที่ราคาซองละ 60 บาท ยสท. เตรียมวางแผน ขายบุหรี่ ซึ่งการขายบุหรี่ทุกครั้งเจ้าร้านขายบุหรี่จะต้องมีการเสียเงินให้กับกรมสรรพสามิตซึ่งเป็นกฎหมายบังคับที่มีการใช้งานอยู่แล้วโดยในขณะนี้ทางด้านกรมสรรพสามิตจะได้มีการได้รับภาษีจากการขายบุหรี่อยู่ที่ประมาณซองละ 6 บาท

        อย่างไรก็ตามเมื่อทางด้านกรมสรรพสามิตเก็บภาษีเพิ่มมากขึ้นก็ทำให้ร้านค้าหลายรายหันมาขายบุหรี่เถื่อนกันมากขึ้นและประชาชนก็หันมาสนใจที่จะซื้อบุหรี่เถื่อนกันเยอะขึ้น

เพราะราคาบุหรี่นั้นถูกกว่าบุหรี่ที่ขายตามท้องตลาดทั่วไปมากนั่นเองและผลกระทบที่ตามมานั่นก็คือรัฐบาลไม่สามารถที่จะเก็บส่วนแบ่งทางการตลาดจากการขายบุหรี่ได้เยอะเพราะประชาชนให้ความสนใจในการซื้อบุหรี่ที่ถูกกฎหมายน้อยลงนั่นเอง

            ดังนั้นทางด้านองค์กรยาสูบแห่งประเทศไทยหรือ ยสท.  จึงได้มีแนวความคิดที่จะเพิ่มช่องทางส่วนแบ่งทางการตลาดจากการขายบุหรี่ให้เยอะขึ้น

โดยมีการเตรียมวางแผนการที่จะผลิตบุหรี่ขึ้นมาขายให้กับประชาชนโดยบุหรี่ที่นำมาขายนั้นจะมีการขายในราคาที่ถูกซึ่งมีการเคาะราคาออกมาแล้วว่าจะขายอยู่ที่ประมาณ ซองละ 50 บาทหรือไม่เกิน 55 บาทเท่านั้น

          เพราะเชื่อว่าถ้ามีการขายบุหรี่ในราคาที่ประหยัดลงประชาชนก็จะหันมาสนใจซื้อบุหรี่ในราคาถูกนี้แถมยังเป็นบุหรี่ที่ถูกต้องตามกฎหมายอีกด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดที่เคยหายไปก็จะได้กลับคืนมานั่นเองแต่อย่างไรก็ตามการที่ทาง ยสท.  จะสามารถทำตามแผนการที่วางไว้ได้

หรือไม่งั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับทางกรมสรรพสามิตอีกด้วยกรมสรรพสามิตเห็นด้วย ยสท.  ก็จะสามารถเริ่มแผนการผลิตบุหรี่ราคาถูกออกมาจำหน่ายใต้แต่ถ้าเกิดไม่เห็นด้วยก็ไม่สามารถออกมาจำหน่ายได้เช่นเดียวกัน

                อย่างไรก็ตามสำหรับข้อมูลที่ทางด้านกรมประสานมิตรออกมาเรียกเก็บค่าภาษีบุหรี่ค่อนข้างแพงนั้นก็เพราะว่าต้องการที่จะให้คนไทยนั้นเห็นว่าเมื่อบุหรี่มีราคาสูงขึ้น

ก็จะลดการสูบบุหรี่น้อยลงไปนั่นเองแต่อันที่จริงแล้วเมื่อบุหรี่ที่มีการนำออกมาจำหน่ายเพิ่มมากขึ้นประชาชนก็จะหันมาหาช่องทางอื่นในการซื้อบุหรี่มาสูบแทนดังนั้นพ่อบุหรี่ขายแพงประชาชนจึงซื้อบุหรี่เถื่อนมาสูบขึ้นนั่นเอง

หรือบางคนถ้าเป็นชาวบ้านที่อยู่ตามต่างจังหวัดก็จะมีการปลูกต้นยาสูบแล้วทำบุหรี่ ห่อม้วนกระดาษใช้เองซึ่งเป็นลดค่าใช้จ่ายพวกเขาโดยตรง  ดังนั้นการที่มีการเรียกเก็บค่าภาษีบุหรี่แพงขึ้นก็ไม่ได้ส่งผลดีต่อรัฐบาลมากแต่อย่างใด 

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย.    ทางเข้า Ufabet มือถือ