กรมเจ้าท่า ระงับเรือข้ามฟากขึ้นราคา เรือแสนแสบ-เรือด่วน ให้คงราคาเดิม

        เมื่อวันที่ 10 เดือนกุมภาพันธ์ปีพศ. 2565 ได้มีการประกาศออกมาจากทางบริษัทครอบครัวขนส่ง 2000 จำกัด

ซึ่งเป็นบริษัทที่คอยดูแลเกี่ยวกับเรื่องของการโดยสารทางน้ำหรืออาจจะกล่าวได้ว่าเป็นผู้ให้บริการเรือโดยสารทางน้ำไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของคลองแสนแสบหรือเป็นพวกเรือด่วนต่างๆได้มีการออกมาเปิดเผยว่าได้มีการพูดคุยกับทางด้านนายกสมาคมเรือไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าจะยังคงช่วยเหลือเกี่ยวกับค่าครองชีพของประชาชนในช่วงนี้

            โดยจะยังไม่มีการปรับเพิ่มราคาค่าเรือข้ามฟากหรือแม้แต่เรือด่วนภายในคลองแสนแสบซึ่งปัจจุบันนั้นจะมีการเรียกเก็บอยู่ที่ประมาณ 3 บาท 50 สตางค์โดยก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาว่าจะมีการปรับเพิ่มราคาเป็น 5 บาทซึ่งทางด้านกรมเจ้าท่าได้ออกมายืนยันเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าจะยังคงคิดค่าบริการในการนั่งเรือในราคาเดิมก็คือ 3 บาท 50 สตางค์

จะยังไม่มีการปรับเพิ่มราคาขึ้นอย่างแน่นอนซึ่งท่าเรือที่ทางด้านกรมเจ้าท่าได้มีการพูดคุยกับทางบริษัทครอบครัวขนส่งนั้นมีทั้งหมด 8 ท่าด้วยกันและทั้ง 8 ท่านนี้ยืนยันจะยังคงมีการคงราคาค่าเรือข้ามฟากในราคาเดิมเอาไว้นั่นเอง 

        กรมเจ้าท่า ระงับเรือข้ามฟากขึ้น   อย่างไรก็ตามการที่ทางด้านบริษัทที่เข้ามาดูแลเรื่องของการให้บริการโดยสารเรือข้ามฟากภายในคลองแสนแสบหรือแม้แต่การให้บริการเรือด่วนนั้นเป็นการได้รับความร่วมมือจากทางบริษัทเหล่านี้

โดยการที่ทางด้านกรมเจ้าท่านั้นได้มีการทำเรื่องขอความร่วมมือไปโดยในขณะนี้จะยังไม่มีการอนุมัติให้ทางเรือที่เปิดให้บริการรับส่งผู้โดยสารทำการปรับขึ้นราคาและยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะมีการอนุญาตให้มีการปรับขึ้นราคาเมื่อไหร่เพราะในขณะนี้ทางรัฐบาลมีความต้องการที่จะช่วยเหลือประชาชนด้วยการลดภาระเกี่ยวกับเรื่องของการเดินทางและค่าครองชีพต่างๆนั่นเอง 

           อย่างไรก็ตามถ้าหากว่าค่าน้ำมันไม่ได้มีการปรับเพิ่มราคาเพิ่มมากขึ้นการปรับเพิ่มราคาของค่าโดยสารไม่ว่าจะเป็นเรือด่วนหรือเรือในคลองแสนแสบนั้นก็สามารถที่จะยังคงราคาเดิมได้ไม่จำเป็นที่จะต้องเพิ่มราคาแต่เมื่อใดก็ตามที่น้ำค่าน้ำมันนั้นมีการปรับเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆเชื่อว่าต่อให้มีการขอความร่วมมือทางด้านผู้บริการเรือต่างๆ

ก็อาจจะไม่สามารถให้ความร่วมมือได้เพราะถ้าเกิดว่าต้นทุนมาแพงการที่ให้บริการผู้โดยสารทางเรือนั้นก็ต้องมีการปรับเพิ่มราคาตามต้นทุนโดยเช่นเดียวกันดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการไม่ให้ค่าโดยสารข้ามฟากมีการปรับเพิ่มราคาก็คือรัฐบาลจะต้องมีการตรึงราคาน้ำมันไม่ให้มีการปรับเพิ่มขึ้นมานั่นเอง 

 

สนับสนุนเนื้อหาโดย  gclubเครดิตฟรี50